TOP những cuốn sách ôn luyện IELTS được sử dụng nhiều nhất

0

Sách là người bạn đồng hành quan trọng của bạn trong suốt quá trình ôn luyện IELTS, bởi nó sẽ giúp người học có thêm kiến thức và trau dồi các kỹ năng. Đặc biệt với kỳ thi IELTS, việc luyện tập và giải đề thường xuyên là một trong những yếu tố tiên quyết giúp bạn đạt được số điểm như mong muốn. Trong bài viết này sẽ liệt kê top những cuốn sách ôn luyện IELTS được nhiều bạn chọn lựa và sử dụng nhiều nhất. 

I. IELTS (Academic) 5 in 1 Actual Tests Combo

Đây là một trong những bộ sách tốt nhất dành cho IELTS Học thuật. Trong bộ sách này bao gồm 5 cuốn sách lẻ  cho tất cả bốn phần của IELTS: Nghe, Đọc, Viết (Task 1 và Task 2) và Nói. Điểm nổi bật là nó có các câu hỏi và đề bài  IELTS mới nhất từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2022. Các câu trả lời cũng được cung cấp bởi các chuyên gia IELTS. Bộ sách  bao gồm 41 bài kiểm tra nghe và 35 bài kiểm tra đọc có đáp án. Cuốn sách Speaking có 110 câu hỏi part 1 chuyên sâu và 92 câu hỏi part 2 & 3 có đáp án ví dụ. Bạn sẽ nhận được các câu trả lời mẫu và ý tưởng bài luận cho 84 câu hỏi IELTS trong Phần viết 2 và 100 đề bài cũng như gợi ý đáp án trong Phần viết 1. Cuốn sách này lý tưởng cho việc luyện thi IELTS tại nhà nhưng cũng có thể được sử dụng trong môi trường lớp học, với sự hướng dẫn chuyên sâu hơn từ giáo viên.  Bạn có thể tìm mua bộ sách này ở các nhà sách uy tín, đối với kênh mua hàng online, bạn có thể tìm mua trên Tiki hoặc Lazada.

II. The Official Cambridge Guide For IELTS:

Đây là cuốn sách hướng dẫn chính về kỳ thi chứng chỉ IELTS được soạn thảo từ ban tổ chức của cuộc thi. Cuốn sách chia sẻ hướng dẫn, gợi ý các phương pháp và chiến lược làm bài, đồng thời cung cấp các bài thi mẫu cho cả chương trình IELTS học thuật và IELTS tổng quát bao gồm 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết). Qua đó, giúp người học tối đa hoá được thời gian làm bài khi tham gia kỳ thi thực tế và đạt được điểm số như mong đợi.

III. Cambridge IELTS 13

‘Cambridge IELTS 13’ là ấn bản mới nhất trong bộ sách Cambridge Practice Tests for IELTS. Cuốn sách bao gồm các bài thi thử IELTS cho cả 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) đến từ Cambridge Assessment English – ban tổ chức cuộc thi. Cuốn sách cung cấp các bài luyện thi, bao gồm đề bài và gợi ý câu trả lời cho phép học sinh làm quen với bài thi IELTS, đồng thời hỗ trợ thực hành cho cả 4 kỹ năng trên các đề thi mô phỏng.

IV. English Collocation in Use

Cuốn sách này không chỉ giúp người học giao tiếp tự tin như người bản địa, mà cũng giúp cải thiện cấu trúc bài viết trở nên thuần thục và mạch lạc hơn. Sách cung cấp 60 bài đọc về nhiều chủ đề phong phú, mỗi bài gồm 2 trang lý thuyết và bài tập thực hành với tổng cộng hơn 1.500 cụm từ. Đây là 1 trong những cuốn sách lý tưởng cho những người học IELTS ở trình độ trung cấp trở lên. Nếu bạn mong muốn đạt cấp độ điểm 6.5+ cho kỳ thi IELTS sắp tới,  chúng tôi chắc chắn rằng bạn không nên bỏ qua cuốn sách xuất sắc này: English Collocations in Use.

V. English Vocabulary in Use

Bộ sách này được biết đến là sách tham khảo và luyện tập từ vựng bán chạy nhất từ ​​trình độ cơ bản đến nâng cao và là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người học IELTS muốn trau dồi kỹ năng từ vựng của mình. Sách English Vocabulary in Use’ (Phiên bản trên trung cấp) là một trong những cuốn sách bán chạy nhất và nội dung bài học phù hợp với đại đa số học sinh. Các nội dung chính của cuốn sách bao gồm: 3000 mục từ vựng được giải thích và phân chia theo chủ đề, các bài tập hỗ trợ củng cố và mở rộng vốn từ vựng. Cuốn sách này sẽ phù hợp nhất với những ai có mong muốn đạt được thang điểm 6.5 trở lên trong kỳ thi IELTS học thuật.

VI. Cambridge Grammar for IELTS 

Đây là một trong những cuốn sách ngữ pháp tốt nhất để luyện thi IELTS. ‘Cambridge Grammar for IELTS’ cung cấp cho bạn kiến ​​thức ngữ pháp cần thiết cho bài thi IELTS và cũng giúp phát triển kỹ năng nghe của bạn. Ngoài ra, sách cũng cung cấp thêm các bài tập và thi thử cho các kỹ năng khác như: nghe, đọc, viết, nói cho cả IELTS học thuật và tổng quát. Đồng thời cung cấp các bảng giải thích ngữ pháp hữu ích và bảng thuật ngữ ngữ pháp.

VII. IELTS Advantage Series

Bộ sách này bao gồm 3 cuốn sách lẻ cho từng kỹ năng: nghe & nói, đọc và viết, được phát triển bởi các tác giả và chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy cũng như chấm thi tại kỳ thi chứng chỉ IELTS. 

IELTS Advantage: Writing Skills 

‘IELTS Advantage: Writing Skills’ là một nguồn tài liệu toàn diện được thiết kế dành cho những người học IELTS muốn đạt điểm 7.0 trở lên trong phần Viết của bài thi IELTS Học thuật. Học sinh được hướng dẫn từng bước thông qua các bài tập khác nhau, tài liệu được phát triển bởi các tác giả/chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy IELTS. 

IELTS Advantage: Reading Skills 

Cuốn sách này phù hợp với những người học IELTS muốn vượt qua bài kiểm tra IELTS Academic Reading với mức điểm từ 6.5-7.5 trở lên. Cuốn sách này cung cấp sự chuẩn bị chuyên sâu để thành công trong bài đọc IELTS, tập trung vào phát triển vốn từ vựng và luyện cách đọc hiểu, diễn giải. Sách cung cấp cho người học một loạt các chiến lược chính để đọc hiệu quả và hiểu văn bản dễ dàng hơn, chẳng hạn như kỹ thuật đọc lướt, quét và tăng tốc độ đọc hiểu, giúp học viên đạt kết quả tốt hơn trong bài thi Đọc.

IELTS Advantage: Speaking & Listening Skills: 

‘IELTS Advantage: Speaking & Listening Skills là một nguồn tài liệu toàn diện dành cho tất cả các thí sinh IELTS muốn đạt Điểm 6.5 trở lên trong phần thi Nói và Nghe. Người học IELTS được hướng dẫn từng bước qua các giai đoạn khác nhau của phần thi nói và nghe, sử dụng tài liệu sống động bao gồm nhiều chủ đề có thể xuất hiện trong bài thi IELTS.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *